KỶ NIỆM NGÀY ĐO LƯỜNG VIỆT NAM 20 - 01 - 2017

Cập nhật: 8/2/2017 | 3:52:02 PM  

Ngày 13/01/2017 tại thành phố Cao Bằng Hội Đo lường Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục TCĐLCL và Sở KHCN Cao Bằng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày đo lường Việt Nam năm 2017.

LỄ KỶ NIỆM NGÀY ĐO LƯỜNG VIỆT NAM 20/01

Tại Thành phố Cao Bằng

      Cách đây 67 năm, ngày 20/01/1950 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 8/SL quy định thống nhất đo lường nước ta theo hệ Mét, một Hệ đo lường hiện đại và văn minh nhất thời điểm ấy, tiền thân của Hệ đơn vị quốc tế (SI) hiện nay. Để ghi nhận vai trò và tầm quan trọng của công tác Đo lường cũng như sự đóng góp của ngành Đo lường Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, ngày 11/10/2001 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định lấy ngày 20/01 hàng năm là “Ngày Đo lường Việt Nam”.

      Ngày 13/01/2017 tại thành phố Cao Bằng tỉnh Cao Bằng, Hội Đo lường Việt Nam (VINAMET) phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đo lường Việt Nam năm nay. Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh; Phó Bí thư tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải; PGS.TS Vũ Khánh Xuân, Chủ tịch Hội Đo lường Việt Nam-Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng Hoàng Giang. Dự buổi lễ gồm đông đảo các đại biểu đến từ các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, các Sở Khoa học và Công nghệ, các Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh về đo lường trong cả nước…

      Lễ được tiến hành trong không khí trang trọng, các bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo: phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, phát biểu chào mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng , diễn văn lễ kỷ niểm của phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát biểu của chủ tịch Hội Đo lường Việt Nam đều đánh giá cao vai trò và những đóng góp của ngành Đo lường Việt Nam trong thời gian qua và xác định định hướng hoạt động về đo lường trong thời gian tới.  Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Đo lường Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đo lường” năm 2017 cho các đơn vị, cá nhân đã có nhiều cống hiến trong hoạt động Đo lường.

      Ngày Đo lường Việt Nam đã thực sự trở thành ngày truyền thống, đoàn kết, gắn bó thân thiết của tất cả những người làm công tác đo lường trong cả nước, với mong muốn nhành Đo lường nước ta ngày càng phát triển, góp phần đắc lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

      Bên lề Lễ kỷ niệm, trong khuôn khổ các hoạt động chuyên đề, hoạt động về thể thao, văn nghệ…nhằm hướng tới kỷ niệm ngày “Đo lường Việt Nam-20/01”, Hội thảo “ Đo lường trong công tác quản lý trang thiết bị y-tế” cũng được tổ chức cùng ngày 13/01/2017. Các đại biểu đã được nghe các tham luận của Bộ Y-tế, tham luận của Viện Đo lường Việt Nam và tham luận của Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ-SMEDEC 1. Các tham luận đều hướng đến mục tiêu nhằm đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về đo lường về trang thiết bị y tế trong thời gian tới.

      Tại Hội thảo, TS.Cao Xuân Quân phó Viện trưởng thay mặt Viện Đo lường Việt Nam đã trao tặng Chuẩn đo lường Y tế cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Cao Bằng.

BBT-Vinamet

Tìm kiếm

Hỏi đáp

Hỏi: Hỏi đáp về SI sửa đổi
Đáp: Trình bày các vấn đề về SI sửa đổi dưới dạng các câu hỏi và trả lời  (Xem thêm)
Hỏi: Luật Đo lường đã quy định quản lý phương tiện đo ở nước ta như thế nào?
Đáp: Điều (Đ.) 16 Luật Đo lường (LĐL) quy định các loại phương tiện đo. Theo đó ta có phương tiện đo nhóm...  (Xem thêm)
Hỏi: Luật Đo lường đã quy định quản lý phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn ở nước ta như thế nào?
Đáp: Đ. 31 LĐL quy định phân hàng đóng gói sẵn thành hàng đóng gói sẵn nhóm 1, hàng đóng gói sẵn nhóm 2  (Xem thêm)

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử Bộ KHCN & Môi trường
VUSTA
STAMEQ
VMI